Sâu răng cấm có nên nhổ hay không -Chuyên gia nha khoa giải đáp

Sâu răng cấm là bệnh lý phổ biến về răng miệng. Răng cấm là răng ở bên trong cùng nên việc vệ sinh răng miệng khó khăn. Sâu răng cấm cần khắc phục kịp thời để tránh ảnh hưởng tới chức năng của hàm răng.

1. Sâu răng cấm có ảnh hưởng gì không?

Răng cấm hay còn gọi là răng số 6 là răng hàm lớn nhất  đóng vai trò chính đảm bảo ăn nhai cho toàn hàm răng nên sâu răng cấm gây ảnh hưởng lớn đến chức năng của hàm răng bị ảnh hưởng, việc ăn nhai gặp nhiều khó khăn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
Sâu răng cấm xử lý thế nào để không ảnh hưởng tới ăn nhai1Sâu răng cấm có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được phục hồi
Sâu răng cấm không được điều trị có thể gây viêm tủy răng làm răng ngày càng đau đớn thậm chí là dẫn đến mất răng nếu không được khắc phục kịp thời.
Răng cấm bị sâu có thể gây biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới các răng kế cận. Trường hợp xấu nhất răng cấm bị mất nếu không được phục hình có thể làm quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.
Sâu răng cấm thường được bác sĩ khuyên bảo tồn để tránh ảnh hưởng đến chức năng của hàm răng.
Chức năng ăn nhai bị ảnh hưởng, là răng nhai chính trên cung hàm cùng với răng số 7 đảm nhiệm 70% khả năng ăn nhai. Sâu răng cấm đồng nghĩa với sức ăn nhai
Xem thêm: nhổ răng giá bao nhiêu tại Nha khoa Kim

2. Khắc phục sâu răng cấm như thế nào hiệu quả nhất

Sâu răng cấm hoàn toàn có thể khắc phục được bằng các phương pháp nha khoa chuyên dụng để phục hồi chức năng của hàm răng.
Nếu răng cấm sâu ở mức độ nhẹ có hể thực hiện hàn trám răng để bảo tồn răng hiệu quả. Nên sử dụng vật liệu trám răng là amalgam để đảm bảo độ chắc chắn và khả năng ăn nhai ổn định.
Bọc răng sứ trường hợp răng sâu ở mức độ nặng không thể hàn trám để khắc phục, nên thực hiện bọc răng sứ để bảo tồn răng đảm bảo ăn nhai ổn định. Khi thực hiện bọc răng sứ bác sĩ sẽ mài đi một phần răng để gắn mão răng sứ lên trên.
Việc bọc răng giúp ngăn ngừa sâu răng phát triển trở lại và gây hại cho răng đồng thời đảm bảo răng  ăn nhai tốt.
Trồng răng giả, nếu răng cấm bị sâu và không thể phục hồi cần tiến hành nhổ bỏ răng để tránh ảnh hưởng tới răng khác. Sau khi nhổ bỏ răng cần tiến hành cấy răng implant hoặc làm cầu răng để phục hình cho răng.

3. Nên khắc phục sâu răng cấm ở đâu tốt nhất?

Để phục hình sâu răng cấm nhanh và hiệu quả bạn nên thực hiện tại một địa chỉ nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả cao nhất.
Điều trị sâu răng cần được thực hiện bởi bác sĩ chuyên môn, có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề để đảm bảo điều trị cho bệnh nhân với phương pháp an toàn nhất.
Bệnh viện cần có hệ thống trang thiết bị hiệu đại nhất hỗ trợ bác sĩ điều trị tốt nhất cho bệnh nhân. Bệnh viện cần được trang bị đầy đủ vật liệu giúp điều trị sâu răng cho bệnh nhân như vật liệu trám, răng sứ…
Nha khoa Kim là môt trong những địa chỉ đáng tin cậy và có khả năng đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu của một địa chỉ nha khoa tốt giúp bệnh nhân phục hồi răng nhanh nhất.
Nếu bạn có thêm bất kỳ thắc mắc vài về sâu răng cấm vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp thắc mắc từ chuyên gia.
Share on Google Plus

About Unknown

Các bạn đang xem các bài viết tại http://lamrangdepmoingay.blogspot.com/. Nếu những thông tin này giúp ích cho bạn hãy ủng hộ tác giả bằng cách LIKE và SHARE cho mọi người cùng biết bạn nhé!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment