TOP 5 thói quen xấu thường gặp nhất có hại cho răng của trẻ


Nếu như bé nhà bạn có thói quen dùng lưỡi để đẩy răng hoặc thở bằng miệng thì nên ngăn chặn để không tác động tới hàm răng của bé nhé.

Trẻ mở màn mọc răng khoảng 6 tháng tính từ lúc sinh đến hai,5 tuổi. trong giai đoạn này, trẻ sẽ mọc khoảng 20 răng sữa. giai đoạn từ sáu đến 12 tuổi, trẻ mở đầu thay răng.

Lúc này, răng của trẻ mọc theo trật tự và có sự ổn định. Đây là thời điểm rất quan trọng, chính vì vậy cha mẹ cần được đặc biệt quan tâm, thường xuyên đem con đi khám nha khoa để trẻ sở hữu 1 hàm răng chắc đẹp và khỏe khoắn.


Sau khi thay răng, các răng hàm bắt đầu mọc lên ở hàm bên dưới, những chiếc răng này sẽ thúc đẩy chức năng nhai và tiêu hóa. Việc các răng này mọc có bình thường hay không còn gây tác động tới tạo hình xương hàm mặt, thậm chí là ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt trẻ sau này.

Thế nên, khi thấy con kêu đau hoặc là có dấu hiệu gì bất thường trong quá trình mọc răng, người lớn cũng ko nên chủ quan mà bỏ qua.

Nhiều chuyên gia chăm chút răng miệng trẻ em đưa ra lời khuyến cáo: “Quá trình thay thế răng và mọc răng của trẻ cực kỳ quan trọng. bởi thế không nên có bất kỳ sự tác động từ bên ngoài nào để làm trẻ thay thế răng sớm hoặc thúc đẩy quy trình mọc răng ko tự nhiên ở trẻ”.

Muốn con mình có được một hàm răng tốt và khỏe mạnh, cha mẹ nên dạy con thói quen đánh răng và kiểm duyệt răng miệng quá nhiều ngay từ khi còn nhỏ. Hãy giúp con từ bỏ những thói quen xấu làm tổn hại đến răng như sau:

1. sử dụng lưỡi đẩy răng

Trong quá trình mọc răng, trẻ có thể sẽ cảm thấy ngứa lợi hay là khó chịu. chính vì lẽ đó bé sẽ hay sử dụng lưỡi để đẩy các răng đang mọc khiến vị trí răng ko được chính xác.

Nhiều bé còn sử dụng lưỡi ảnh hưởng khiến răng bị biến dạng, có thể bị đẩy về phía trước hay là thụt lùi vào bên trong. Thói quen này không chỉ sẽ khiến răng mọc không chuẩn mà còn có thể gây liên quan đến việc ăn uống và sự tiêu hóa.

2. Thói quen nuốt đồ ăn chứ không chịu nhai

Đây là thói quen gặp nhiều ở trẻ nhỏ. Việc ko chịu nhai thực phẩm hoặc là nhai 1 cách hờ hững sẽ gây những ảnh hưởng xấu đến chức năng nhai của răng. Thói quen này có thể sẽ khiến sự tiến bộ hàm ở trẻ không đối xứng. Răng không được cọ xát với đồ ăn, điều này cũng dễ khiến cho các loại vi khuẩn phát triển gây sâu răng, bệnh nha chu, sưng lợi ở trẻ nhỏ.

3. Thở bằng miệng

1 số trẻ bị mắc căn bệnh viêm mũi nên việc thở bằng mũi gặp khó khăn. Theo thói quen, trẻ sẽ mở màn thở bằng miệng. Nếu thói quen này kéo dài, lưỡi của trẻ cũng sẽ quá nhiều đẩy về phía trước. Lâu dần sẽ xuất hiện “nụ cười mở”, “môi dưới mỏng, môi trên dày” hoặc là răng cửa đột nhiên mọc nhô về phía trước gây mất mỹ quan.

4. Cắn

Trong thời kỳ trẻ mọc răng, nếu thấy con có thói quen thích cắn, nhai móng tay hay là quần áo thì cha mẹ nên quan tâm bảo trẻ ko được làm như vậy. Thói quen mút núm vú giả cũng nên được hạn chế bởi nó sẽ gây liên quan đến tiến trình mọc răng, dễ khiến răng bị biến dạng.

5. Chống tay một bên

Trẻ có thói quen chống tay lên 1 bên má cũng sẽ gây ảnh hưởng đến sự tiến bộ của hàm và gây biến dạng khuôn mặt.
Share on Google Plus

About Unknown

Các bạn đang xem các bài viết tại http://lamrangdepmoingay.blogspot.com/. Nếu những thông tin này giúp ích cho bạn hãy ủng hộ tác giả bằng cách LIKE và SHARE cho mọi người cùng biết bạn nhé!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment