Niềng răng có phải nhổ răng không và trường hợp nào không cần phải nhổ răng?

Niềng răng chỉnh nha là phương pháp áp dụng cho những bạn gặp phải tình trạng giữa răng và xương hàm không cân đối. Vậy niềng răng có phải nhổ không? còn tuỳ vào từng trường hợp răng thưa, răng khập khểnh, mọc lệch, mọc chen chúc... Sau đây là những thông tin chi tiết nhất.


Niềng răng có phải nhổ răng không?

Mục đích của việc nhổ bỏ răng chính là để tạo nên khoảng trống trên cung hàm để các răng di chuyển và có đủ chỗ đứng khi về vị trí chuẩn cung răng. Niềng răng có phải nhổ bỏ răng không là điều rất khó có thể thực hiện được.


Khi nhổ, người mắc bệnh cũng phải nhổ tới 4 răng ở hai vị trí cân xứng nhau hai bên hàm răng mới có thể hình thành độ hài hòa sau khi nắn chỉnh.

do vậy, đối với người bệnh mà nói, sự e ngại trị liệu không tới từ kỹ thuật kéo chỉnh răng mà có thể đến từ chính từ việc phải nhổ cùng lúc đến 2 răng khi niềng.

Niềng răng không nhổ răng thường được thực hiện khi chỉnh nha cho trẻ em

Thông thường Niềng răng có phải nhổ bỏ răng không chỉ được áp dụng phổ biến cho chỉnh răng trẻ em vì trẻ niềng răng vào giai đoạn mà xương hàm đang phát triển, có vào cuộc nong rộng xương hàm. do vậy các răng vẫn có không gian để di chuyển mà ko cần nhổ bất cứ chiếc răng nào, ngoại trừ nhổ bỏ răng thừa.
Niềng răng ở người lớn thì các bác sỹ thường yêu cầu nhổ bỏ răng để được chỗ cho các răng mọc lệch, mọc chen chúc dịch chuyển về vị trí như ý. bởi bản chất của niềng răng là sắp xếp răng về như ý muốn với sự giúp đỡ của các khí cụ nha khoa. Đối với người trưởng thành, xương hàm ko phát triển được nữa bởi vậy mà cần được nhổ răng

Tuy như thế, hiện nay, với sự tiến bộ của kỹ thuật chỉnh răng hiện đại, chỉnh nha cho người lớn cũng có thể Niềng răng có phải nhổ răng ko được. Quan trọng là ở kỹ thuật điều trị như thế nào có linh động trong xử lý hay không.

Riêng tại nha khoa KIM, kỹ thuật chỉnh răng kết hợp nong hàm mới đã có thể cho phép điều trị Niềng răng có phải nhổ răng ko cho bệnh nhân vô cùng hiệu quả. thay thế vì nhổ bỏ răng để tạo khoảng trống cho niềng răng, bệnh nhân sẽ được áp dụng kỹ thuật nong xương ổ một cách linh động. lúc đó, răng vẫn có thể di động được mà ko cần được nhổ răng hay nong hàm.

Phương pháp nào giúp việc niềng răng không phải nhổ bỏ răng ?

Nếu hàm răng  hiện tại của bạn khập khểnh, ko có khoảng trống trên cung răng mà muốn chỉnh nha không phải nhổ răng thì chỉ có cách thức là áp dụng phương pháp niềng răng tân tiến. Có nhiều trường hợp niềng răng bằng khay niềng Invisalign ko phải nhổ bỏ răng bởi cấu trúc của kỹ thuật này khác hẳn với kỹ thuật niềng răng mắc cài.

Tại KIM Dentistry, còn có các trường hợp Niềng răng có phải nhổ răng không mà vẫn đạt được hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn, các răng sắp xếp đều đặn, hài hòa, thẳng hàng, khớp cắn chuẩn tỷ lệ nhờ có bác sĩ chuyên sâu về chỉnh nha trị liệu.

Bởi thế, muốn xác định chuẩn xác niềng răng có phải nhổ răng không, bạn cần tới trực tiếp nha khoa, bác sỹ sẽ thăm khám để được những giải đáp tốt hơn cho bạn.


Share on Google Plus

About Unknown

Các bạn đang xem các bài viết tại http://lamrangdepmoingay.blogspot.com/. Nếu những thông tin này giúp ích cho bạn hãy ủng hộ tác giả bằng cách LIKE và SHARE cho mọi người cùng biết bạn nhé!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment